วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2559

การเดินทาง



รถยนต์ส่วนตัว

ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ ฯ – ระยอง


จากมอเตอร์เวย์กรุงเทพ ฯ สุดทางที่ถนนตัดสายบายพาสอ้อมเมืองชลบุรี ขับรถตรงไปทางระยองผ่าน ทางแยก ต่างระดับ ที่เบี่ยงซ้ายไปแหลมฉบัง อาจจะเปลี่ยนเส้นทางใช้ถนนสายนี้ไปทางถนนสุขุมวิทก็ได้ แต่แนะนำให้ ขับรถตรงไปทางระยอง ถึงทาง แยกต่างระดับให้เลี้ยวซ้ายไประยอง และสังเกตป้ายบอกทางไปสัตหีบ พอถึงสามแยกสัตหีบ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ ถนนสาย 331 ผ่านสนามบินอู่ตะเภาถึงสี่แยกไฟแดงบ้านกิโลเมตร 10 ขับรถตรงไปตาม เส้นทางไปท่าเรือสัตหีบ (ท่าเรือน้ำลึกจุกเสม็ด) ไปนิดนึงให้เลี้ยวซ้ายเข้าบ้านช่องแสมสาร สังเกตป้ายบอก ทางไปวิหารหลวงพ่อดำและ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ให้ขับไปทางป้ายพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทยท่าเรือไปเกาะขามจะตั้งอยู่ข้างในพิพิธภัณฑ์


จากเส้นถนนสุขุมวิท


จากบางนาขับรถตรงไประยอง ผ่านชลบุรี บางแสน ศรีราชา พัทยา สัตหีบจากสามแยก สัตหีบให้จับเลขไมล์ รถยนต์ไปถึง กิโลเมตร 6 มีสามแยกใหญ่ให้เลี้ยวขวาไปตามทางไปท่าเรือสัตหีบ ถึงสามแยกถนนตัดจากที่ มาจากบ้านกิโลเมตร 10 เลี้ยวขวาและใช้เส้นทางเดียวกับ การเดินทางเส้นทางที่ 1 ใช้ถนนสาย 331 แล้วใช้เส้น ทางเดียวกับเส้นทางแรก




2. รถโดยสารสาธารณะ


นั่งรถกรุงเทพ - ระยอง (สายเก่า สายใหม่ไม่ผ่าน) บอกคนรถว่าลงที่ตลาดสัตหีบ เมื่อถึงตลาดสัตหีบแล้ว ให้ต่อรถสองแถว สีน้ำเงิน ที่ด้านหน้ารถมีป้ายเขียนว่า แสมสาร เพื่อความมั่นใจให้ถามคนขับว่าไปท่าเรือเขาหมาจอ หรือ ไปที่ศูนย์อนุรักษ์การดำน้ำ ไหม เพราะรถคันนี้จะไปส่งที่หน้าศูนย์ฯ


3.โดยรถตู้


จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นั่งรถตู้สายสัตหีบ ให้ไปลงที่ ตลาดสัตหีบ แล้วต่อสองแถวแบบเดียวกันกับการเดินทางโดยรถทัวร์






























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น